ปธน.จีนเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศ ให้คำมั่นเปิดกว้างมากกว่าเดิม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 16, 2020 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระบุในจดหมายถึงซีอีโอทั่วโลกว่า เศรษฐกิจจีนยังคงมีพื้นฐานการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลงและจะไม่เปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ปธน.จีนยังได้ให้คำมั่นว่า จีนจะเดินหน้ายกระดับการปฏิรูปและเปิดกว้างให้มากกว่าเดิม พร้อมสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยยิ่งขึ้นสำหรับการลงทุนและพัฒนาของบริษัทจีนและต่างชาติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.จีนได้มีถ้อยแถลงดังกล่าวในจดหมายที่ส่งถึงตัวแทนสมาชิกสภาซีอีโอสากล (Global CEO Council) โดยมีเนื้อหาว่า ปธน.สีรู้สึกขอบคุณสำหรับความเชื่อมั่นที่ทางสภามีต่อการพัฒนาอย่างสันติและเปิดกว้างของจีน รวมถึงความมุ่งมั่นในการวางรากฐานในจีน และข้อแนะนำที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจจีน

ปธน.สี เปิดเผยว่า ขณะนี้จีนกำลังรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกำลังหาทางพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมควบคู่กันไป โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสังคมที่เจริญรุ่งเรืองในทุกแง่มุมและกำจัดความยากจนให้หมดไป

ปธน.สี เปิดเผยว่า จีนจะใช้นโยบายและมาตรการต่างๆ เพื่อดำเนินการตามเป้าหมายหลัก 6 ประการ ได้แก่ การจ้างงาน ความเป็นอยู่ของประชาชน การพัฒนาธุรกิจ ความมั่นคงทางอาหารและพลังงาน การดำเนินห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานอย่างมีเสถียรภาพ และการทำหน้าที่อย่างราบรื่นในระดับชุมชน พร้อมรับรองเสถียรภาพใน 6 ด้านด้วยกัน ได้แก่ การจ้างงาน การเงิน การค้าระหว่างประเทศ การลงทุนระหว่างประเทศ การลงทุนในประเทศ และความคาดหวังของตลาด

จีนจะสนับสนุนโอกาสใหม่ๆ และมอบความคาดหวังใหม่ๆ ให้บริษัทจีนและต่างชาติ โดยปธน.สี เสริมว่า ซีอีโอกลุ่มนี้ตัดสินใจถูกแล้วที่ยังคงลงทุนในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ