ซิดนีย์ออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือธุรกิจกลางคืนหลังคลายล็อกดาวน์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 17, 2020 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองซิดนีย์ของออสเตรเลียออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือธุรกิจที่ดำเนินกิจการตอนกลางคืน เช่น ร้านอาหาร บาร์ สถานที่แสดงดนตรีสด ฯลฯ ซึ่งกำลังทยอยเปิดธุรกิจหลังรัฐบาลคลายมาตรการล็อกดาวน์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาตรการช่วยเหลือที่ประกาศออกมาล่าสุดในวันนี้มีวงเงิน 222,334 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 155,100 ดอลลาร์สหรัฐ)

"การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความท้าทายต่อธุรกิจกลางคืนของซิดนีย์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน" นางโคลเวอร์ มัวร์ นายกเทศมนตรีนครซิดนีย์ กล่าว "ในแต่ละปี ธุรกิจกลางคืนของซิดนีย์สร้างรายได้กว่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 2.93 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีการจ้างงานมากกว่า 35,500 ตำแหน่งในกิจการที่มีอยู่เกือบ 5,000 กิจการ"

นางมัวร์กล่าวเสริมว่า ธุรกิจที่ดำเนินกิจการตอนกลางคืนได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อกดาวน์ ทางการจึงต้องยื่นมือช่วยเหลือเพื่อให้ธุรกิจเหล่านี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วหลังคลายล็อกดาวน์

"ก่อนหน้านี้เราเพิ่งอนุมัติเงินช่วยเหลือมูลค่า 8.85 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 6.17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งครอบคลุมการช่วยเหลือกิจการกลางคืนจำนวน 144 กิจการ" นางมัวร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ