ญี่ปุ่นเปิดแคมเปญ "Go To Travel" หวังอุ้มท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 22, 2020 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศเปิดตัวโครงการมอบเงินอุดหนุนเพื่อการท่องเที่ยวในวันนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศให้ฟื้นตัวขึ้นหลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่โครงการดังกล่าวไม่ครอบคลุมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงโตเกียว เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นในเขตเมือง

ทั้งนี้ แคมเปญ "Go To Travel" ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลจะมอบเงินอุดหนุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแก่ประชาชน ได้เปิดตัวขึ้นท่ามกลางความกังวลว่า โครงการนี้อาจทำให้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลับมาทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วญี่ปุ่นยังคงเพิ่มขึ้น

ญี่ปุ่นประกาศแคมเปญ "Go To Travel" หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจสั่งห้ามการเดินทางเข้าและออกจากกรุงโตเกียว เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวออกมาก่อนจะเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ รวมถึงวันหยุดพิเศษในวันศุกร์นี้เนื่องในวัน Sports Day ซึ่งเดิมถูกกำหนดไว้ให้เป็นวันเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ขณะที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ได้ถูกเลื่อนออกไป อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวนี้ใช้งบประมาณวงเงิน 1.35 ล้านล้านเยน (1.259 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดไว้ว่าจะช่วยอุดหนุนค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยวราว 50% ซึ่งรวมถึงค่าที่พักและค่าเดินทาง โดยในเบื้องต้น รัฐบาลจะมอบส่วนลด 35% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ