COVID-19นาวิกโยธินในฝูงบินเฮลิคอปเตอร์ของ "ทรัมป์" มีผลตรวจโควิดเป็นบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 24, 2020 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในฝูงบินเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวโพลิติโครายงานโดยอ้างการเปิดเผยของกัปตันโจเซฟ บัตเตอร์ฟิลด์ โฆษกหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐ (USMC) ว่า นาวิกโยธินประจำเครื่อง Marine Helicopter Squadron 1 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และพบว่ามีผลตรวจเป็นบวกในวันพฤหัสบดี ก่อนถึงกำหนดการที่ประธานาธิบดีจะเดินทางไปเมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

รายงานระบุว่า หน่วยนาวิกโยธินได้ทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออากาศยานทุกลำ พร้อมดำเนินการสืบหาตัวบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อแล้ว

กัปตันบัตเตอร์ฟิลด์ กล่าวว่า "เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด เราได้ทำการถอนชื่อนาวิกโยธินที่อาจเคยสัมผัสกับนาวิกโยธินที่ติดเชื้อออกจากภารกิจการเดินทางของประธานาธิบดีแล้ว" พร้อมระบุว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่เคยมีการสัมผัสโดยตรงกับเฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดี ซึ่งมีชื่อเรียกในการปฏิบัติภารกิจว่า "Marine One"

ทางด้านทำเนียบขาวก็ได้ออกมายืนยันกับสำนักข่าวโพลิติโคว่า "นาวิกโยธินที่ติดเชื้อไม่เคยติดต่อกับประธานาธิบดีหรือบุคคลสำคัญในรัฐบาล"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ