COVID-19โควิด-19 พ่นพิษทำแรงงานโรงละครในอังกฤษตกงานหลายพันคน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 5, 2020 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพแรงงานภาคสื่อสารมวลชนและธุรกิจความบันเทิงแห่งสหราชอาณาจักร (Bectu) เปิดเผยว่า พนักงานโรงละครทั่วประเทศอย่างน้อย 5,000 ราย ซึ่งกว่าครึ่งอยู่ในกรุงลอนดอน ต้องตกงานในช่วงที่มีการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

Bectu กล่าวในรายงานว่า นับตั้งแต่รัฐบาลประกาศมาตรการฟื้นฟูวงการศิลปะในช่วงต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา จำนวนแรงงานที่ต้องตกงานหรือถูกเลิกจ้างได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 5,000 ราย

Bectu ซึ่งเป็นตัวแทนของแรงงานในภาคธุรกิจความบันเทิงทั่วสหราชอาณาจักร ระบุว่า แรงงานที่ต้องสูญเสียตำแหน่งงานนั้น มีทั้งพนักงานประจำ พนักงานชั่วคราว รวมถึงพนักงานสัญญาจ้าง

"แรงงานที่ต้องตกงานกว่าครึ่ง (ราว 2,700 ราย) เป็นพนักงานโรงละครในลอนดอนและย่านเวสต์เอนด์ นอกจากนี้ความเสียหายยังกระจายออกไปทั่วสหราชอาณาจักร โดยทุกย่านบันเทิงหลักๆ ในระดับภูมิภาคต่างมีการปลดพนักงาน" Bectu ระบุ

Bectu คาดว่า อุตสาหกรรมโรงละครในสหราชอาณาจักรมีการจ้างงานอยู่ราว 290,000 ราย โดย 70% ของจำนวนนี้เป็นฟรีแลนซ์ ทำให้ส่วนใหญ่ไม่เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จากข้อมูลล่าสุด ณ วันพุธที่ 5 ส.ค. สหราชอาณาจักรมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในประเทศกว่า 307,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ