COVID-19ผู้ว่าฯ นิวยอร์กเรียกร้องตำรวจกวดขันมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 11, 2020 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เรียกร้องให้กรมตำรวจนครนิวยอร์ก (NYPD) บังคับใช้กฎการเว้นระยะห่างทางสังคมในบาร์และร้านอาหารให้เข้มงวดขึ้น ขณะที่จำนวนผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและในห้อง ICU ลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.

"เราต้องการให้ NYPD ก้าวขึ้นมา" นายคูโอโมกล่าว พร้อมเสริมว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นครนิวยอร์กได้พบบาร์และร้านอาหารละเมิดกฎดังกล่าว 19 แห่ง "นี่เป็นประเด็นการบังคับใช้ ไม่ใช่การให้ข้อมูล ผมอยากให้รัฐบาลท้องถิ่นและตำรวจบังคับใช้ ง่ายๆ แบบนั้นเลยครับ"

นายคูโอโมแถลงต่อสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวันอาทิตย์ นิวยอร์กได้ตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนไปแล้วราว 54,000 ราย และพบผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวกน้อยกว่า 1% นอกจากนี้ รัฐนิวยอร์กยังมีจำนวนผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและในห้อง ICU ลดลงแตะระดับต่ำสุด ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

"ตัวเลขของเรานี้สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานของทุกฝ่ายในนิวยอร์ก และจำนวนผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและในห้อง ICU แตะระดับต่ำสุดอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดาเมื่อเทียบกับช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา" นายคูโอโมกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสุราของรัฐและหน่วยงานตำรวจ ได้เดินทางเยี่ยมเยือนสถานประกอบการ 770 แห่งในมหานครนิวยอร์กและลองไอแลนด์ และพบสถานประกอบการ 19 แห่งที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ