ฮ่องกงเล็งขยายธุรกิจกับอินโดนีเซีย โฟกัสเศรษฐกิจ-นวัตกรรมดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 19, 2020 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เขตปกครองพิเศษฮ่องกง (HKSAR) มีแผนที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ กับอินโดนีเซีย ท่ามกลางความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงกล่าวในการประชุมออนไลน์เมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจดิจิทัลรวมถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยี จะนำมาซึ่งโอกาสใหม่ๆ สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างฮ่องกงกับอินโดนีเซีย โดยการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการค้า การลงทุน บริการมืออาชีพ นวัตกรรม และเทคโนโลยีระหว่างกัน

นางแคร์รี ลัมเปิดเผยว่า นวัตกรรมดิจิทัลได้ช่วยฮ่องกงในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และช่วยบรรเทาอุปสรรคต่างๆ ให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งฮ่องกงพร้อมแบ่งปันนวัตกรรมดังกล่าวกับพันธมิตรในต่างแดน รวมถึงจากอินโดนีเซีย

ด้านนายเอ็ดเวิร์ด เยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และพัฒนาเศรษฐกิจฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับบริษัทอินโดนีเซีย เพื่อใช้ฮ่องกงเป็นประตูขยายธุรกิจสู่จีนแผ่นดินใหญ่ และพื้นที่อื่นๆ ในเอเชียแปซิฟิก

นายเยาระบุว่า นักลงทุนชาวอินโดนีเซียสามารถจัดตั้งธุรกิจในฮ่องกง เพื่อใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ระหว่างฮ่องกงกับจีนแผ่นดินใหญ่ได้เต็มที่ พร้อมเฟ้นหาโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตเศรษฐกิจอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ