"ทรัมป์"ส่งสัญญาณหนุน"ออราเคิล"ซื้อ"ติ๊กต็อก"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 19, 2020 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้การสนับสนุนบริษัทออราเคิล คอร์ปอเรชั่นในการซื้อกิจการบริษัทติ๊กต็อก (TikTok) หลังสื่อรายงานว่า บริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ของสหรัฐดังกล่าวกำลังเจรจาเพื่อซื้อกิจการติ๊กต็อก

ทั้งนี้ ต่อข้อถามของผู้สื่อข่าวที่ว่า ออราเคิลเหมาะที่จะเป็นผู้ซื้อกิจการติ๊กต็อกหรือไม่ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "ผมคิดว่าออราเคิลเป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่ และผู้บริหารก็เป็นคนที่มีความสามารถ ผมคิดว่าออราเคิลเหมาะที่จะเข้าบริหารติ๊กต็อก และเราให้เวลาการเจรจาของพวกเขาจนถึงวันที่ 15 ก.ย."

คำกล่าวของปธน.ทรัมป์มีขึ้น หลังจากที่หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทมส์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า ออราเคิลได้มีการเจรจาในขั้นต้นกับไบต์แดนซ์ (ByteDance) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของติ๊กต็อก เพื่อซื้อกิจการของติ๊กต็อกในสหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ความเคลื่อนไหวของออราเคิลถือเป็นการแข่งขันกับบริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป เนื่องจากไมโครซอฟท์เป็นบริษัทเดียวที่ประกาศตัวอย่างเปิดเผยว่ากำลังเจรจากับไบต์แดนซ์ เพื่อซื้อกิจการของติ๊กต็อกในสหรัฐเช่นกัน หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ออกคำสั่งบริหารในวันที่ 14 ส.ค. ซึ่งบังคับให้บริษัทไบต์แดนซ์ทำการขายหรือเลิกกิจการของติ๊กต็อกในสหรัฐภายในเวลา 90 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ