รายงานชี้เศรษฐกิจเกาหลีใต้ผันผวนมากขึ้น หลังโควิดระบาดซ้ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 11, 2020 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้เผชิญกับความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

รายงานประเมินภาวะเศรษฐกิจรายเดือนของกระทรวงการคลังเกาหลีใต้ หรือ กรีนบุ๊ก ระบุว่า การระบาดซ้ำของโควิด-19 และการรณรงค์ให้เว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวด เป็นผลให้เศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้น

รายงานระบุว่า แนวโน้มดัชนีที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคชะลอตัว ขณะที่ตัวเลขภาคการส่งออกและการผลิตปรับตัวดีขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาระบาดซ้ำในเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในระดับเลขสามหลักตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้จึงบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด เพื่อรับมือการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อร้านค้าปลีกที่ขายสินค้าผ่านหน้าร้านและอุตสาหกรรมการบริการ

ขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเติบโตขึ้น 3.4% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หลังเพิ่มขึ้น 9.3% ในเดือนมิ.ย. และ 4.8% ในเดือนก.ค.

ส่วนรายได้จากธุรกิจขายสินค้าออนไลน์พุ่งขึ้น 35.5% เมื่อเดือนส.ค. เนื่องจากประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมนอกบ้าน เช่น การรับประทานอาหาร และ ช็อปปิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ