ห้างฯดังฮ่องกง "ฮาร์เบอร์ ซิตี้" ผุดแคมเปญกระตุ้นการจับจ่ายช่วงโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 21, 2020 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ห้างฯดังฮ่องกง

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ (Harbour City) ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง เปิดตัวโปรโมชันส่งเสริมการขาย โดยจับมือผู้เช่าพื้นที่ร้านค้า 300 ราย เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ซึ่งหลังจากที่เริ่มแคมเปญ พบว่า ร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ภายในศูนย์การค้าสามารถดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก โดยมีผู้ที่มาซื้อของเฉลี่ยทำสถิติสูงสุดเกือบ 180,000 คนในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 12-13 ก.ย.

ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัวแคมเปญ "Always Rewarding" ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นให้เหล่านักช็อปจำนวนมากที่มาซื้อของหรือรับประทานอาหารกันที่ฮาร์เบอร์ ซิตี้ กลับมาซื้อของซ้ำ จากนั้นแลกคูปองเพื่อรับส่วนลดอีกครั้งในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเกือบ 300 แห่ง

โดยหลังเปิดตัวแคมเปญ พบว่า ร้านอาหารส่วนใหญ่มีคนมารอคิวอยู่เต็มร้านในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะที่ลานจอดรถทั้งหมด 2,200 คันถูกจับจองตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน นอกจากนี้ ยังมีผู้คนมาต่อแถวยาวเหยียดหน้าร้านค้าหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านเค้กซื้อกลับ ขนม เสื้อผ้าเด็ก ชุดกีฬา และร้านสินค้าเพื่อความงาม

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้มาต่อแถวหน้าช็อปสุดหรูเพื่อซื้อสินค้าไฮแฟชัน เครื่องประดับ นาฬิกาและจิวเวอรี่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น YSL, Burberry, APM Monaco และ Tiffany & Co. รวมถึงช็อปของ Gucci, Hermes และ Chanel บนถนนแคนตันอีกด้วย

นอกจากโปรโมชันส่งเสริมการขายดังกล่าวแล้ว ฮาร์เบอร์ ซิตี้ ยังมีแผนนำเสนอร้านค้าและร้านอาหารใหม่ๆ กว่า 60 แห่งตลอดทั้งปี 2563 โดยมีถึง 11 แบรนด์ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในฮ่องกง


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ