ดูไบเปิดตัวตลาดค้าส่งระดับโลก หวังเป็นศูนย์กลางรองรับผู้ซื้อ-ผู้ขายจากทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 21, 2020 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดูไบเปิดตัวตลาดค้าส่งระดับโลก หวังเป็นศูนย์กลางรองรับผู้ซื้อ-ผู้ขายจากทั่วโลก

บรรษัทการลงทุนแห่งดูไบ หรือ Investment Corporation of Dubai (ICD) ประกาศเปิดตัว Dubai Global Connect (DGC) ตลาดค้าส่งแบบ B2B บนพื้นที่ 1 ล้านตารางเมตรในนครดูไบ เพื่อให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้ซื้อขายสินค้าคุณภาพเยี่ยมจากทั่วโลกอย่างง่ายดายและปลอดภัยในที่เดียวตลอดทั้งปี โดยในช่วงแรกจะเน้นสินค้า 3 หมวดหลักที่มีตลาดขนาดใหญ่ กำลังเติบโต และได้รับความสนใจ ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้าน อาหาร และแฟชั่น

ในโอกาสนี้ DGC ยังได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Market Center Management Company (MCMC) ผู้ประกอบการค้าส่งจากสหรัฐ เพื่อพัฒนาและบริหารโชว์รูมถาวรอันทันสมัยของ DGC ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอดปี ช่วยให้ผู้ซื้อ นักออกแบบ ผู้ผลิต และผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรม ได้พบกับผู้ขายสินค้าที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของตนเอง อย่างไรก็ดี โชว์รูมไม่ได้เปิดให้บริการแก่คนทั่วไป

ดูไบเปิดตัวตลาดค้าส่งระดับโลก หวังเป็นศูนย์กลางรองรับผู้ซื้อ-ผู้ขายจากทั่วโลก

โมฮัมเหม็ด ไอ อัล ไชบานี กรรมการผู้จัดการของ Investment Corporation of Dubai อธิบายว่า "ICD ได้รับมอบหมายให้ช่วยยกสถานะของดูไบในฐานะเมืองระดับโลกที่มีความสามารถในการแข่งขัน เราจึงสร้างสรรค์ DGC ให้เป็นศูนย์กลางการค้าที่โดดเด่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการค้าโลกผ่านทางดูไบ เรายินดีที่ได้ MCMC มาช่วยสนับสนุนทีมงานของเราในการบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว รวมถึงช่วยพัฒนาและบริหารตลาดแห่งนี้"

MCMC เป็นเจ้าของศูนย์ค้าส่ง Dallas Market Center (DMC) ที่ดำเนินกิจการในสหรัฐมานานกว่า 65 ปี ทั้งยังมีประสบการณ์ในฐานะเจ้าของและผู้บริหารตลาดค้าส่งในหลายประเทศ เช่น Brussels International Trade Mart และ ShanghaiMart นอกจากนั้นยังเป็นที่ปรึกษาให้กับหลายโครงการในโคลอมเบีย เวียดนาม และโปรตุเกส

สำหรับ DGC เป็นตลาดค้าส่งที่มีความโดดเด่น เพราะให้ความสำคัญกับผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในประเทศ เพื่อสร้างตลาดซื้อขายสินค้าจากทั่วโลกอย่างแท้จริง โดยทั่วไปแล้ว ตลาดค้าส่งมักให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการค้าในประเทศ ด้วยการจับคู่ผู้ขายในประเทศกับผู้ซื้อจากต่างประเทศ หรือนำเสนอสินค้าจากต่างประเทศแค่บางอย่างให้แก่ผู้ซื้อในประเทศแค่บางกลุ่มเท่านั้น

ทั้งนี้ DGC คือ "เมืองแห่งการค้า" ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2563 โดยคาดว่าจะเปิดทีละเฟส สำหรับเฟสแรกตั้งอยู่บนพื้นที่ 400,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยโกดัง ออฟฟิศ ศูนย์นวัตกรรม และศูนย์บริการอัจฉริยะสำหรับผู้ให้บริการจากภายนอก

DGC ตั้งอยู่ ณ ศูนย์กลางโลจิสติกส์ในเมือง Dubai South ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติอัลมักตูม และเชื่อมกับท่าเรือเจเบลอาลีโดยตรง จึงได้รับประโยชน์จากโซลูชันทางธุรกิจและบริการชั้นเลิศในย่านโลจิสติกส์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มค้าส่งดิจิทัลที่เชื่อมผู้ซื้อและผู้ค้าส่งผ่านช่องทางออนไลน์ และช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อขายผ่าน DGC


แท็ก Investment   ดูไบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ