WeWork สาขาจีนระดมทุนได้ 200 ล้านดอลลาร์-ตั้งรักษาการซีอีโอคนใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 24, 2020 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WeWork ธุรกิจสตาร์ทอัพของสหรัฐซึ่งให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานประกาศว่า WeWork สาขาประเทศจีน ระดมทุนเพิ่มได้ 200 ล้านดอลลาร์ โดย Trustbridge Partners บริษัทสหรัฐที่ลงทุนในหุ้นนอกตลาดนั้น เป็นแกนนำในการระดมทุนดังกล่าว

นอกจากนี้ WeWork สาขาจีน ยังได้แต่งตั้งให้นายไมเคิล เจียง ผู้บริหารของ Trustbridge Partners เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า Trustbridge และเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ บริษัทด้านการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ ได้เจรจากับ WeWork สาขาจีน เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น

ด้านสำนักงานใหญ่ของ WeWork ในนิวยอร์กเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า ได้ลดอัตราการใช้จ่ายเงินสดลงเกือบครึ่งหนึ่งจากสิ้นปีที่แล้ว และได้รับการยืนยันจากบริษัทซอฟท์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ปของญี่ปุ่น ที่จะจัดสรรเงินทุนก้อนใหม่ให้กับ WeWork ราว 1.1 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ WeWork ได้ประกาศยกเลิกการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนก.ย.ปีที่แล้ว หลังจากนักลงทุนแสดงความกังวลกับผลการดำเนินงานของบริษัทที่ขาดทุนเป็นจำนวนมากถึง 1.25 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 รวมทั้งไม่มั่นใจกับโมเดลธุรกิจ และธรรมาภิบาลของบริษัทภายใต้การบริหารงานของนายอดัม นิวแมนน์ อดีตซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ