นิวซีแลนด์เผยการจ้างงานเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. หลังจ้างงานภาคการศึกษาฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 28, 2020 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแกรนท์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีคลังนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ข้อมูลใหม่จากสำนักงานสถิตินิวซีแลนด์ (Stats NZ) แสดงให้เห็นว่า ในเดือนส.ค.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 9,000 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับเดือนก.ค. โดยได้แรงหนุนส่วนใหญ่จากภาคการศึกษาและการฝึกอบรม

รายงานระบุว่า ตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 9,147 ตำแหน่ง แตะที่ 2.2 ล้านตำแหน่งในเดือนส.ค. โดย 7,409 ตำแหน่งเป็นงานในภาคการศึกษาและการฝึกอบรม

นายโรเบิร์ตสันกล่าวในแถลงการณ์ว่า "การให้ความสนใจในเรื่องานตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นในข้อมูลวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่เรามุ่งเน้นในด้านทักษะและการฝึกอบรม"

นายโรเบิร์ตสันกล่าวว่า รัฐบาลได้ส่งเสริมการฝึกงานและฝึกอบรมด้านการค้าเพื่อช่วยเพิ่มทักษะและอบรมประชาชน โดยมากจะไม่มีค่าใช้จ่าย และยังได้ปฏิรูปภาคการฝึกอบรมวิชาชีพด้วย

นายโรเบิร์ตสันกล่าวว่า มีตำแหน่งงานในกลุ่มสตรีเพิ่มขึ้น 0.6% หรือ 6,684 ตำแหน่ง เมื่อเทียบกับตำแหน่งงานในกลุ่มบุรษที่เพิ่มขึ้น 0.2% หรือ 2,212 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ข้อมูลยังแสดงถึงผลด้านบวกของแผนการที่รัฐบาลนำมาใช้เพื่อปกป้องตำแหน่งงานและบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 มีต่อธุรกิจและครัวเรือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ