"คาเธ่ย์ แปซิฟิค" เตรียมประกาศเลิกจ้างพนักงาน 6,000 คนพรุ่งนี้จากพิษโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 20, 2020 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์รายงานว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เตรียมประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 6,000 คน หรือราว 18% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ระบุว่า คาเธ่ย์ แปซิฟิคจะจัดการแถลงข่าวการปลดพนักงานครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเลิกจ้างพนักงาน 6,000 คน ลดลงจากเดิมที่บริษัทตั้งใจปลดพนักงาน 8,000 คน หลังจากที่รัฐบาลฮ่องกงเข้าแทรกแซงการตัดสินใจดังกล่าว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุว่า คาเธ่ย์ แปซิฟิคจะประกาศยุติการดำเนินการของสายการบินคาเธ่ย์ ดรากอน ซึ่งเป็นสายการบินในเครือ และจะมีการควบรวมพนักงานและทรัพยากรเข้ากับคาเธ่ย์ แปซิฟิค

ทั้งนี้ แผนการปลดพนักงานของคาเธ่ย์ แปซิฟิคมีขึ้น หลังจากที่บริษัทได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 5 พันล้านดอลลาร์จากรัฐบาลฮ่องกงในเดือนมิ.ย. ขณะที่ทางบริษัทมีรายจ่ายเกือบ 200 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน

คาเธ่ย์ แปซิฟิคประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่า ทางบริษัทจะไม่รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลในการอุดหนุนการจ้างพนักงานอีกต่อไป ซึ่งทำให้บริษัทสามารถดำเนินการปลดพนักงาน

คาเธ่ย์ แปซิฟิคเปิดเผยว่า จำนวนผู้โดยสารของทางสายการบินลดลง 98.1% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว อันเนื่องจากการระงับการเดินทางของประเทศต่างๆ ส่วนการให้บริการในธุรกิจคาร์โก้ลดลงเพียง 36.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ