ทรัมป์ยอมรับสหรัฐวืดออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนเลือกตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 28, 2020 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยอมรับว่า สหรัฐอาจไม่สามารถออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้ เนื่องจากทำเนียบขาวไม่สามารถประสานความคิดเห็นที่แตกต่างกับบรรดาสมาชิกพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา และสมาชิกพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรส

"หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว เราคงจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา" ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวก่อนที่จะเดินทางไปหาเสียง

ปธน.ทรัมป์ และนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ต่างก็กล่าวโทษกันเกี่ยวกับความล่าช้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่วงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

"เราพยายามพูดเรื่องนี้ เพราะประชาชนของเราควรได้รับความช่วยเหลือนี้ แต่แนนซี เพโลซี สนใจแค่การกอบกู้รัฐและเมืองที่เป็นฐานเสียงของพรรคเดโมแครตเท่านั้น" ปธน.ทรัมป์กล่าว

การแสดงความเห็นของปธน.ทรัมป์สอดคล้องกับที่นางเคย์ลีจ์ แมคเอนนานี โฆษกทำเนียบขาวกล่าวยอมรับว่า รัฐบาลและพรรคเดโมแครตคงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ทันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.

ทั้งนี้ นางแมคเอนนานีตำหนินางเพโลซีที่เรียกร้องมากเกินไป โดยกล่าวว่า "โอกาสริบหรี่ลงเมื่อมีคนอย่างแนนซี เพโลซี มาทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งเมื่อคุณพิจารณาข้อเสนอของพวกเขา ข้อเสนอเหล่านี้ก็ยังคงค้างคาอยู่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ