"เพโลซี" หวังตลาดหุ้นร่วงหนักเตือนสติ "ทรัมป์" เร่งผลักดันมาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 29, 2020 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยว่า เธอคาดหวังว่าการที่ตลาดหุ้นสหรัฐถูกกระหน่ำขายอย่างหนักในขณะนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เร่งบรรลุข้อตกลงกับพรรคเดโมแครตเพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีเป้าหมายเยียวผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

"สิ่งที่ปธน.ทรัมป์ต้องให้ความสนใจอย่างมากในเวลานี้คือ ตลาดหุ้น ปธน.ทรัมป์เห็นแล้วว่า ตลาดหุ้นมีปฏิกริยาต่อวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 และมีปฏิกริยาต่อความจริงที่ว่า เรายังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในเรื่องการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ปธน.ทรัมป์จะกลับเข้าสู่โต๊ะเจรจา เพื่อที่เราจะหาทางรับมือกับผลกระทบของไวรัสนี้" นางเพโลซีกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ MSNBC

แม้ขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มที่สภาคองเกรสจะผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. แต่นางเพโลซีกล่าวว่า เธอยังคงหารือร่วมกับคณะบริหารของปธน.ทรัมป์

"เรายังคงแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน เราไม่เคยหยุดทำงานเพราะท่านปธน.กล่าวไว้ว่า เราควรจะผลักดันเรื่องนี้ไปจนกว่าจะผ่านพ้นวันเลือกตั้ง เราจำเป็นต้องตอบสนองความต้องการด้านสาธารณสุขและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวอเมริกัน" นางเพโลซีกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การแสดงความเห็นของนางเพโลซีมีขึ้น หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงกว่า 900 จุดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ