ลอนดอนครองอันดับหนึ่งเมืองที่ดีที่สุดในโลก กรุงเทพฯอยู่อันดับ 31

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 30, 2020 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลอนดอนครองอันดับหนึ่งเมืองที่ดีที่สุดในโลก กรุงเทพฯอยู่อันดับ 31

Resonance Consultancy ประกาศรายชื่อเมืองที่ดีที่สุด 100 อันดับแรกของโลกในรายงาน World's Best Cities Report ประจำปีล่าสุด โดยผลการจัดอันดับพบว่ากรุงลอนดอนของอังกฤษอยู่ในอันดับหนึ่ง ส่วนอันดับสองคือนครนิวยอร์กของสหรัฐ และอันดับสามกรุงปารีสของฝรั่งเศส

สำหรับกรุงเทพมหานคร อยู่ที่อันดับ 31 โดยมีอันดับใกล้กับเมืองซานดิเอโกของสหรัฐ (อันดับ 30) และกรุงเวียนนาของออสเตรีย (อันดับ 32)

การจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกของ Resonance วัดและเปรียบเทียบคุณภาพที่สัมพันธ์กันของสถานที่ ชื่อเสียง และอัตลักษณ์ทางการแข่งขันของเมืองใหญ่ทั่วโลกที่มีประชากรตั้งแต่ 1 ล้านคนขึ้นไป

รายงานนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นการจัดอันดับเมืองที่ละเอียดที่สุดในโลกโดยใช้ระเบียบวิธีดั้งเดิมอย่างการวิเคราะห์ตัวเลขสถิติที่สำคัญ รวมถึงคำวิจารณ์จากผู้ใช้ และกิจกรรมออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ เช่น Google, Facebook และ Instagram

คริส แฟร์ ประธานและซีอีโอของ Resonance กล่าวว่า "การจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกประกอบด้วยปัจจัยเชิงประสบการณ์ที่ประชาชนพิจารณาว่าสำคัญที่สุดในการเลือกเมืองที่จะอยู่อาศัยหรือไปเที่ยวชม รวมทั้งปัจจัยเชิงประจักษ์ที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจทางธุรกิจพิจารณาว่าสำคัญต่อการทำธุรกิจหรือลงทุน"

ด้วยเหตุนี้ การจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดของ Resonance จึงไม่เพียงพิจารณาเมืองเหล่านี้ในแง่ของการเป็นสถานที่อยู่อาศัย ทำงาน หรือท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังอาศัยวิธีการแบบองค์รวมโดยใช้หลากหลายปัจจัยที่แสดงความสัมพันธ์เชิงบวกกับการจ้างงาน การลงทุน และ/หรือการเดินทางมาเที่ยว ตั้งแต่จำนวนร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงจำนวนบริษัทที่ติดทำเนียบ Global 500 จำนวนเที่ยวบินตรง และจำนวนครั้งที่มีการเอ่ยถึงเมืองนั้น ๆ บน Instagram

ผลการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2564 เป็นดังนี้

1) ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

2) นิวยอร์กซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา

3) ปารีส ประเทศฝรั่งเศส

4) มอสโก ประเทศรัสเซีย

5) โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

6) ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

7) สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์

8) บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

9) ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา 10) มาดริด ประเทศสเปน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ