เกาหลีใต้สั่งเพิ่มมาตรการคุมเข้มเว้นระยะห่างทางสังคมหวังคุมโควิดในโซล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 24, 2020 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมขึ้นสู่ระดับ 2 จากทั้งหมด 5 ระดับในเขตกรุงโซลเป็นเวลา 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 ธ.ค.ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในกรุงโซล

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่า กรุงโซลและจังหวัดคยองกีจะปรับเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมขึ้นสู่ระดับ 2 เป็นเวลา 2 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ได้ปรับเพิ่มมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมขึ้นจากระดับ 1 เป็นระดับ 1.5 เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ในกรุงโซล ทว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้ต้องดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดขึ้น

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 349 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 31,353 ราย และยังคงเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสามหลักเป็นวันที่ 17 ติดต่อกัน

สำหรับข้อกำหนดเว้นระยะห่างทางสังคมในระดับ 2 นั้น รัฐบาลจะจำกัดการดำเนินงานของสถานที่ซึ่งมีความเสี่ยงสูง และจำกัดการรวมตัวของประชาชน โดยสถานบันเทิง 5 ประเภทรวมถึง ไนท์คลับ ต้องระงับการทำธุรกิจ ขณะที่คาราโอเกะบาร์ต้องหยุดให้บริการหลัง 21.00 น.

นอกจากนี้ รัฐบาลจะไม่อนุญาติให้รับประทานอาหารในร้านอาหาร ร้านกาแฟ และคาเฟ่ โดยจะให้บริการได้เพียงการซื้อกลับบ้านหรือการจัดส่งถึงบ้านเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ