แคนาดาขยายเวลาใช้มาตรการจำกัดเดินทางระหว่างประเทศ หวังสกัดโควิดลุกลาม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 30, 2020 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แคนาดาประกาศขยายเวลาในการใช้มาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายบิล แบลร์ รัฐมนตรีกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะและการเตรียมการฉุกเฉินแห่งแคนาดา แถลงว่า ระยะเวลาในการใช้มาตรการจำกัดการเดินทางของพลเมืองสหรัฐที่เดินทางเข้าแคนาดาจะขยายออกไปจนถึงวันที่ 21 ธ.ค.ปีนี้ ส่วนการใช้มาตรการจำกัดการเดินทางของพลเมืองประเทศอื่นๆ จะขยายเวลาออกไปจนถึงวันที่ 21 ม.ค.ปีหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แคนาดาได้ประกาศมาตรการจำกัดการเดินทางดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งห้ามไม่ให้พลเมืองต่างชาติส่วนใหญ่เดินทางเข้าแคนาดาหากเป็นการเดินทางที่ไม่จำเป็น โดยยกเว้นให้กับครอบครัวใกล้ชิดของพลเมือง บุคลากรในสายงานที่จำเป็น แรงงานตามฤดูกาล ผู้ดูแล นักศึกษาต่างชาติ และอื่นๆ

การขยายเวลาใช้มาตรการดังกล่าวนั้น สอดคล้องกับการขยายมาตรการจำกัดการเดินทางที่ไม่จำเป็นระหว่างพรมแดนแคนาดากับสหรัฐเมื่อไม่นานมานี้ โดยก่อนหน้านี้ มาตรการจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศจะหมดอายุลงในวันสุดท้ายของแต่ละเดือน ขณะที่มาตรการควบคุมพรมแดนแคนาดา-สหรัฐจะหมดอายุทุกวันที่ 21

นายบิล แบลร์ ระบุในคำแถลงว่า "ทางการแคนาดายังคงประเมินมาตรการจำกัดและห้ามการเดินทางอย่างต่อเนื่อง รวมถึงข้อบังคับในการกักตัวหรือแยกตัว เพื่อให้ชาวแคนาดามีสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัย"

ทั้งนี้ นับจนถึงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลาแคนาดา แคนาดามีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 370,278 ราย และมีผู้เสียชีวิต 12,032 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ