"ไบเดน" วอน "ฟอซี" ดำรงตำแหน่งเดิม ดึงเป็นที่ปรึกษาส่วนตัว-ร่วมทีมโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 4, 2020 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยว่า เขาได้ขอให้นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติของสหรัฐดำรงตำแหน่งปัจจุบันต่อไป และขอให้เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านการแพทย์ให้กับไบเดน รวมถึงร่วมในคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ด้วย ภายหลังจากที่นายไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ม.ค. 2564

นายไบเดนระบุว่า "ผมขอให้นายแพทย์ฟอซีดำรงตำแหน่งเดิมต่อไป และยังขอให้เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของผม รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ด้วย"

นอกจากนี้ นายไบเดนกล่าวเสริมว่า เขาจะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 เมื่อนายแพทย์ฟอซีระบุว่า มีความปลอดภัย และพร้อมที่จะฉีดวัคซีนดังกล่าวแบบเปิดเผยต่อสาธารณะ

"เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสื่อสารกับชาวอเมริกันว่า การฉีดวัคซีนนั้นมีความปลอดภัย" นายไบเดนกล่าว

นอกจากนี้ นายไบเดนยังให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ภายหลังจากที่เขาเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี เขาจะออกคำสั่งให้ชาวอเมริกันทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยในอาคารของรัฐบาลกลาง และในระหว่างการเดินทางระหว่างรัฐ เช่น โดยเครื่องบิน และรถประจำทาง

นายไบเดน ระบุว่า "ผมจะขอให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลา 100 วัน ไม่ใช่สวมตลอดไป แต่แค่ 100 วัน"

ทั้งนี้ สหรัฐยังคงเผชิญกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สหรัฐมียอดผู้เสียชีวิตรายวันสูงแตะ 2,811 ราย ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ