ยอดส่งพัสดุในออสเตรเลียพุ่งกระฉูด หลังปชช.แห่ช้อปออนไลน์ทุบสถิติ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 4, 2020 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไปรษณีย์ออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดช้อปปิ้งออนไลน์ในออสเตรเลียขยายตัวอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยจำนวนพัสดุที่จะต้องส่งมอบทุกวันนั้นพุ่งทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

แถลงการณ์ระบุว่า ชาวออสเตรเลียกว่า 2 ล้านครอบครัวได้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงเทศกาลแบล็ค ฟรายเดย์ (Black Friday)/ไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) ในปีนี้ เพิ่มขึ้นกว่า 42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และยังทำลายสถิติที่ทำไว้ในปี 2562 ด้วย

"ช่วงสัปดาห์ที่คึกคักจนทำลายสถิตินั้นได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการอี-คอมเมิร์ซของออสเตรเลีย จนเราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว" นายแกรี สตาร์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารแผนกธุรกิจ, ภาครัฐ และต่างประเทศประจำการไปรษณีย์ออสเตรเลียกล่าว

"เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีใครคาดคิดว่า โควิด-19 จะสร้างการเปลี่ยนแปลงชนิดสั่นสะเทือนได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งเหนือทุกความคาดหมาย เราคาดว่า จะได้เห็นตัวเลขพัสดุที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนนี้" นายสตาร์กล่าวเสริม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การไปรษณีย์ออสเตรเลียได้ส่งมอบพัสดุกว่า 2 ล้านชิ้นทุกวันในช่วงสัปดาห์นี้ โดยกว่าครึ่งหนึ่งนั้นเป็นคำสั่งซื้อจากรัฐนิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรีย ซึ่งเป็นสองรัฐที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ