สิงคโปร์เปิดช่องทางพิเศษรับผู้เดินทางเฉพาะกลุ่มจากทุกประเทศต้นปีหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 15, 2020 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสิงคโปร์จะเปิดช่องทางพิเศษสำหรับบุคคลบางกลุ่มในจำนวนจำกัดที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ ซึ่งรวมถึงนักธุรกิจ เจ้าหน้าที่รัฐ และผู้เดินทางที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงจากทุกประเทศ โดยมาตรการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการเดินทางและธุรกิจให้บริการที่พัก

แถลงการณ์ของกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ระบุว่า ผู้เดินทางกลุ่มแรกจะสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของเดือนม.ค. ผ่านช่องทางพิเศษที่จะเปิดใหม่นี้ โดยจะเปิดให้กับผู้ที่เดินทางเข้ามาพักอาศัยในระยะเวลาไม่เกิน 14 วัน

นอกจากนี้ ช่องทางพิเศษยังเปิดให้กับกลุ่มนักธุรกิจของประเทศต่างๆ ที่ทำข้อตกลงไว้กับสิงคโปร์ด้วย ซึ่งรวมถึงจีน เยอรมนี และอินโดนีเซีย โดยผู้เดินทางที่อยู่ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพอย่างเคร่งครัด และต้องได้รับการตรวจหาเชื้อ อีกทั้งต้องอยู่ในสถานที่พิเศษที่รัฐจัดไว้ให้

ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้ใช้งบประมาณไปแล้วหลายพันล้านดอลลาร์ เพื่อปกป้องเศรษฐกิจให้รอดพ้นจากภาวะถดถอยครั้งร้ายแรง นอกจากนี้ สิงคโปร์กำลังพยายามเปิดเส้นทางการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง ในขณะเดียวกันก็เตรียมความพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม World Economic Forum (WEF) ซึ่งจะมีบรรดาผู้นำประเทศและนักธุรกิจเดินทางมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมากในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ