หุ้น GameStop พุ่ง หลังเสริมทัพผู้บริหาร ปลุกกระแสรายได้อีคอมเมิร์ซ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 3, 2021 21:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น GameStop ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายวิดีโอเกมชื่อดังในสหรัฐ พุ่งขึ้น 10% ในวันนี้ หลังบริษัทประกาศเสริมทัพผู้บริหารจากแอมะซอน และผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งคาดว่าจะช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ของทางบริษัท

ณ เวลา 21.33 น.ตามเวลาไทย ราคาหุ้น GameStop พุ่งขึ้น 10.86% สู่ระดับ 99.77 ดอลลาร์

ทั้งนี้ GameStop แถลงว่า นายแมทท์ ฟรานซิส ซึ่งเคยร่วมงานกับบริษัทแอมะซอน เว็บ เซอร์วิสเซส และบริษัทคิววีซี จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีในเดือนนี้

นอกจากนี้ GameStop เปิดเผยชื่อรองประธานคนใหม่จำนวน 2 คนที่มีประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซ

คาดว่าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของบริษัทดังกล่าว จะช่วยพัฒนาการค้าและรายได้จากธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ GameStop แทนที่จะพึ่งพารายได้จากลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้านเพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้ ราคาหุ้น GameStop ดิ่งลงถึง 60% สู่ระดับ 90 ดอลลาร์ขณะปิดตลาดวานนี้ หลังจากร่วงลง 30% เมื่อวันจันทร์ ส่งผลให้ราคาหุ้น GameStop ทรุดตัวลงมากกว่า 70% นับตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว

ราคาหุ้น GameStop พุ่งขึ้น 400% ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้แตะระดับ 470 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และทะยานขึ้น 1,625% ในเดือนม.ค. จากการที่นักลงทุนรายย่อยในห้อง WallStreetBets เล็งเป้าหมายที่จะผลักดันราคาหุ้น GameStop ให้สูงขึ้นเพื่อกดดันให้เฮดจ์ฟันด์ต้องกลับเข้าซื้อคืนหุ้นดังกล่าวเพื่อตัดขาดทุน หลังจากที่ได้ขายชอร์ตก่อนหน้านี้ โดยเก็งว่า GameStop จะต้องปิดกิจการในไม่ช้า

การพุ่งขึ้นของราคาหุ้น GameStop ส่งผลให้เฮดจ์ฟันด์ประสบภาวะขาดทุนอย่างหนัก โดยคาดว่าสูงถึง 19,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 570,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ