บิตคอยน์พุ่ง All Time High ทะลุ 1,454,000 บาท ขานรับแบงก์สหรัฐร่วมวงบิตคอยน์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 11, 2021 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะระดับ 48,481 ดอลลาร์ หรือมากกว่า 1,454,000 บาท ขานรับข่าวที่ว่า แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ มีแผนที่จะทำธุรกรรมเกี่ยวกับบิตคอยน์

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานในวันนี้ว่า แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน มีแผนที่จะถือครอง, โอน และออกสกุลเงินบิตคอยน์ และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ ในนามของลูกค้าในกลุ่มบริหารจัดการสินทรัพย์ในปีนี้

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานโดยอ้างนายโรมัน รีเจลแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจดิจิทัลและการบริการด้านสินทรัพย์ ระบุว่า แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน กำลังหารือกับลูกค้าเกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าว และธนาคารได้ตั้งแผนกสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อเตรียมให้บริการดังกล่าวในปีนี้

ทางด้านฟิเดลิตี้ อินเวสเมนท์ ได้ตั้งบริษัทแห่งใหม่ขึ้นในปี 2561 เพื่อดูแลนักลงทุนสถาบันในการซื้อขายและรับฝากสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์

บิตคอยน์ยังได้ปัจจัยบวก จากการที่เทสลา อิงค์ บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสหรัฐของนายอีลอน มัสก์ ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) หรือก.ล.ต.สหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อบิตคอยน์คิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 45,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ เทสลายังเปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะให้ลูกค้าใช้บิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ