ราคาหุ้นสายการบินสิงคโปร์-ออสซี่พุ่งแรง รับข่าวเจรจาข้อตกลง Air Travel Bubble

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 15, 2021 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นกลุ่มสายการบินในตลาดหุ้นสิงคโปร์และออสเตรเลียทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงเช้านี้ หลังจากสิงคโปร์ยืนยันว่ากำลังหารือกับออสเตรเลียเกี่ยวกับข้อตกลง "Air Travel Bubble"

ราคาหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ พุ่งขึ้น 5.28% ขณะที่ราคาหุ้น SATS บริษัทในเครือสิงคโปร์ แอรไลน์ ซึ่งทำธุรกิจบริการอาหารบนเที่ยวบิน พุ่งขึ้น 3.43% และหุ้น SIA Engineering ทะยานขึ้น 5.12%

ส่วนในตลาดหุ้นออสเตรเลียนั้น หุ้นสายการบินแควนตัส พุ่งขึ้น 3.77%

รัฐบาลสิงคโปร์และออสเตรเลียกำลังหารือกันเกี่ยวกับข้อตกลง "Air Travel Bubble" ซึ่งจะอนุญาตให้มีการเดินทางระหว่างสองประเทศโดยไม่จำเป็นต้องกักตัว ขณะเดียวกัน ทั้งสองประเทศกำลังหาลู่ทางที่จะกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง หลังจากที่มีการปิดเป็นเวลานานเกือบ 1 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ สิงคโปร์และออสเตรเลียต่างก็สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว หลังจากตัดสินใจปิดพรมแดนระหว่างประเทศ รวมทั้งใช้มาตรการล็อกดาวน์ และใช้กฎการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์กล่าวว่า สิงคโปร์กำลังหารือกับออสเตรเลียเกี่ยวกับการออกใบรับรองการฉีดวัคซีน และการกลับมาเปิดการเดินทางสำหรับนักเรียนและนักธุรกิจเป็นลำดับแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ