"อีลอน มัสก์" ชี้ลูกค้าสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อรถยนต์เทสลาในสหรัฐได้แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 25, 2021 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ประกาศว่า ขณะนี้ลูกค้าของเทสลาในสหรัฐสามารถใช้สกุลเงินบิตคอยน์เพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัทได้แล้ว

"คุณสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อรถยนต์ของเทสลาได้แล้ว" นายมัสก์ประกาศผ่านทวิตเตอร์

ในช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เทสลาได้ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) หรือก.ล.ต.สหรัฐว่า ทางบริษัทได้เข้าซื้อบิตคอยน์คิดเป็นมูลค่า 1,500 ล้านดอลลาร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการกระจายการลงทุน และระบุว่าเทสลาจะรับบิตคอยน์จากลูกค้าสำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัท

เว็บไซต์ของเทสลาได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีที่ลูกค้าจะชำระเงินซื้อรถยนต์เทสลาด้วยบิทคอยน์ โดยราคารถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาอยู่ที่ประมาณ 37,990-124,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาก่อนหักภาษี

นายมัสก์กล่าวว่า ลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐจะสามารถใช้บิตคอยน์ซื้อรถยนต์ของเทสลาได้ภายในปีนี้ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นลูกค้าในประเทศใดบ้าง

ทั้งนี้ การประกาศรับสกุลเงินบิตคอยน์ในการทำธุรกรรมของเทสลานั้น ถือเป็นการนำร่องให้บริษัทอื่นๆดำเนินการตาม ซึ่งรวมถึงบริษัทแอปเปิล อิงค์ ที่มีแนวโน้มเปิดตัวกลไกการซื้อและขายสกุลเงินคริปโต ซึ่งจะเปิดทางให้แอปเปิลเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดเงินคริปโตเคอเรนซี ขณะที่บริษัทมาสเตอร์การ์ด มีแผนที่จะนำเสนอการทำธุรกรรมด้วยสกุลเงินคริปโตบางสกุลบนแพลตฟอร์มของบริษัทในปีนี้ และโกลด์แมน แซคส์ ประกาศเปิดตัวธุรกิจซื้อขายบิตคอยน์ล่วงหน้าให้กับลูกค้าภายในเดือนนี้

นอกจากนี้ นางเคธี วูด ซีอีโอของ ARK Investment Management ยังแสดงความเชื่อมั่นในทิศทางของสกุลเงินบิตคอยน์ โดยได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า "ดิฉันมีมุมมองที่เป็นบวกอย่างมากต่อการลงทุนในบิตคอยน์" ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าวส่งผลราคาบิตคอยน์ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ