ราคา Dogecoin ร่วง 36% หลัง "อีลอน มัสก์" ออกรายการ Saturday Night Live

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 10, 2021 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคา Dogecoin ร่วงลง 36% ในวันอาทิตย์ (9 พ.ค.) หลังจากนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลากล่าวแสดงความเห็นด้านลบเกี่ยวกับ Dogecoin ในระหว่างให้สัมภาษณ์ในรายการ "Saturday Night Live" ของสถานีโทรทัศน์ NBC

ในช่วงหนึ่งของรายการ Saturday Night Live นายมัสก์เรียกตัวเองว่าเป็น "Dogefather" และเมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า "Dogecoin คืออะไร" นายมัสก์ตอบว่า "Dogecoin คืออนาคตของสกุลเงิน มันเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สามารถเข้ายึดครองโลกได้" จากนั้นผู้ดำเนินรายการถามว่า "So, it's a hustle?" นายมัสก์ตอบว่า "Yeah, it's a hustle" และหัวเราะ โดยคำว่า "hustle" นั้นมีความหมายทั้งในด้านบวกและลบ โดยแปลว่าการเร่งรีบ และในขณะเดียวกันก็หมายถึงการฉ้อโกงหรือการหากินโดยวิธีไม่สุจริต

ข้อมูลจาก Binance ระบุว่า หลังจากที่นายมัสก์ให้สัมภาษณ์ในรายการ Saturday Night Live ได้ไม่นาน ราคา Dogecoin ร่วงลง 36% แตะระดับต่ำสุดที่ 0.416 ดอลลาร์ จากระดับก่อนที่นายมัสก์จะออกรายการดังกล่าวซึ่งอยู่ที่ 0.65 ดอลลาร์

ทั้งนี้ Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิตัลที่ใช้รูปของสุนัขชื่อโดช (Doge) ที่เป็นอินเทอร์เน็ตมีมของสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ชิบะ อินุ (Shiba Inu) เป็นโลโก้ของสกุลเงิน

ส่วนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายมัสก์ได้ทวีตข้อความว่า "คริปโตเคอเรนซีมีแนวโน้มที่ดี แต่โปรดลงทุนด้วยความระมัดระวัง"

นายมัสก์ซึ่งมีผู้ติดตามในทวิตเตอร์กว่า 53 ล้านคน ได้ทวีตข้อความเตือนดังกล่าว พร้อมแชร์วิดีโอจากเว็บไซต์ TMA ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมาว่า "ก่อนอื่นเลย ผมคิดว่าไม่ควรเอาเงินออมทั้งชีวิตไปลงทุนในเงินคริปโต ผมคิดว่า การทำแบบนั้นไม่ฉลาดเลย"

"มีโอกาสสูงที่เงินคริปโตจะกลายเป็นสกุลเงินหลักของโลก แต่ไม่มีใครรู้ว่า เหรียญดิจิทัลตัวใดจะเป็นเงินคริปโตที่สมบูรณ์ที่สุด และเขากล่าวเสริมว่า การใส่เงินลงทุนเข้าไปนั้น ควรจะถือว่าเป็นการเก็งกำไรในจุดนี้" นายมัสก์กล่าวผ่านทวิตเตอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ