ตลาดหุ้นสิงคโปร์ร่วงกว่า 3% หลังรัฐบาลล็อกดาวน์รอบใหม่-วิตก Travel Bubble ถูกเลื่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 14, 2021 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ร่วงลงกว่า 3% ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังรัฐบาลประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เข้มงวดเหมือนกับที่เคยล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว โดยห้ามไม่ให้มีการรับประทานอาหารภายในร้านและห้ามชุมนุมกันเกิน 2 คน หลังสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นสิงคโปร์ยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่า โครงการ Travel Bubble ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์อาจจะไม่สามารถเริ่มโครงการได้ตามกำหนดในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นในสิงคโปร์

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มสายการบินของสิงคโปร์ร่วงลงอย่างหนัก โดยหุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ดิ่งลง 6.7% ขณะที่หุ้น SATS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอาหารบนเครื่องบินและบริการภาคพื้นดิน ร่วงลง 6.5%

นอกจากนี้ การร่วงลงอย่างหนักของตลาดหุ้นสิงคโปร์เป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียด้วย

แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า มาตรการที่เข้มงวดขึ้นนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 4 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. ไปจนถึง 13 มิ.ย. ซึ่งนอกเหนือจากการจำกัดจำนวนผู้ชุมนุม และห้ามร้านอาหารเปิดให้รับประทานอาหารภายในร้าน โดยอนุญาตให้ขายอาหารแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรีเท่านั้นแล้ว ทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ