โกลด์แมนแซคส์จ้างพนักงานในจีน-ฮ่องกงเพิ่มกว่า 300 ราย มากเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 17, 2021 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ ได้จ้างพนักงานในจีนและฮ่องกงเพิ่มขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ในช่วงเดือนม.ค.-เม.ย. 2564 เนื่องจากต้องการเร่งขยายฐานธุรกิจในจีนซึ่งเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า โกลด์แมน แซคส์จ้างพนักงานเพิ่ม 320 อัตรา โดยมี 70 อัตราที่จะทำงานด้านวาณิชธนกิจโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนจ้างพนักงานเพิ่ม 100 อัตราตลอดปี 2564 โดยพนักงานที่ได้รับการจ้างมาเพิ่มในปีนี้ส่วนหนึ่งจะเข้ามาทำหน้าที่ในบทบาทใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

โกลด์แมน แซคส์และธนาคารอื่นๆ ต่างกำลังแข่งขันกันเพื่อดึงตัวผู้มีความสามารถเข้าองค์กร หลังรัฐบาลจีนประกาศเปิดตลาดการเงินมูลค่า 54 ล้านล้านดอลลาร์ และอนุญาตให้บริษัทโบรกเกอร์และบริษัทจัดการสินทรัพย์ต่างชาติสามารถเข้ามาทำธุรกิจได้อย่างเต็มที่

หลังจากเผชิญกับความล่าช้าที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นายท็อดด์ เลแลนด์ ผู้บริหารของโกลด์แมน แซคส์ประจำภูมิภาค จึงเร่งดำเนินการตามกลยุทธ์สำหรับธุรกิจในจีนของธนาคาร ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อบริษัทหลักทรัพย์โดยถือหุ้น 100% และจัดตั้งบริษัทด้านการจัดการสินทรัพย์แห่งใหม่ขึ้นในจีน

แผนดำเนินงานในรอบ 5 ปีที่นำเสนอต่อบอร์ดบริหารของโกลด์แมน แซคส์ในช่วงปลายปี 2562 ระบุว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนพนักงานในจีนขึ้นเป็น 2 เท่าแตะระดับ 600 ราย และขยายกิจการในด้านการให้คำปรึกษา ความปลอดภัย และการบริหารความมั่งคั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ