OECD ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจเกาหลีใต้ปีนี้ แตะที่ 3.8%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 31, 2021 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การเพื่อความร่วมมือและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ (OECD) ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ประจำปี 2564 ขึ้นเป็น 3.8% จากระดับคาดการณ์เดิม 3.3% ในเดือนมี.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่แข็งแกร่ง และมาตรการสนับสนุนทางการคลังของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม OECD ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจในปี 2565 ลงจากระดับ 3.1% เหลือเพียง 2.8%

รายงานแนวโน้มเศรษฐกิจโลก (WEO) จาก OECD ระบุว่า "การส่งออกที่เติบโตแข็งแกร่ง การลงทุนที่มากขึ้น และนโยบายเศรษฐศาสตร์มหภาคแบบขยายตัวกำลังกระตุ้นเศรษฐกิจเกาหลีใต้"

รายงานระบุว่า เศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีแนวโน้ม "เติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ" ตลอดปี 2565 พร้อมแนะนำให้เกาหลีใต้รักษานโยบายการคลังแบบขยายตัวไว้จนกว่าเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวแข็งแกร่งกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ล่าช้า ความตึงเครียดทางการค้าโลก ราคาบ้านที่ผันผวน หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้รชน อาจเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวลง

นอกจากนี้ยังมีองค์กรอื่น ๆ ที่ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะเติบโต 3.6% ในปีนี้ เช่นเดียวกับสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ที่คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะขยายตัว 3.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ