อินโดนีเซียเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิดใกล้แตะ 2 ล้านราย รัฐบาลเร่งรับมือไวรัสกลายพันธุ์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 21, 2021 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อินโดนีเซียเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใกล้แตะระดับ 2 ล้านราย ส่งผลให้เตียงในโรงพยาบาลเริ่มเต็ม ขณะที่อินโดนีเซียกำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 13,737 ราย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 1.99 ล้านราย

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเกิน 70% ใน 87 เมืองทั่วประเทศ โดยอินโดนีเซียพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 371 รายในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.

รายงานระบุว่า อินโดนีเซียกำลังเร่งฉีดวัคซีนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนจำนวน 1 ล้านคนต่อวันภายในเดือนก.ค. รวมถึงการใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง

นายไอลังกา ฮาร์ตาร์โต รัฐมนตรีฝ่ายประสานงานทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซียระบุว่า รัฐบาลได้สั่งให้ธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็นทั้งหมด ต้องหยุดดำเนินการตั้งแต่เวลา 20.00 น. และสั่งห้ามการชุมนุมทางศาสนาและสังคมในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงมากที่สุด โดยมาตรการดังกล่าวจะมีผลจนถึงวันที่ 5 ก.ค.

ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาซึ่งพบครั้งแรกในอินเดียและแพร่กระจายไปทั่วโลก กลายเป็นสายพันธุ์หลักในเขตคูดุสและเขตบังกาลันในเกาะชวา รวมถึงในกรุงจาการ์ตา

ทั้งนี้ กรุงจาการ์ตามียอดผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเกิน 90% แล้วแม้ว่ารัฐบาลได้เพิ่มจำนวนเตียง โดยปัจจุบันมีเตียงที่ถูกจัดสรรสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 17,300 เตียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ