สิงคโปร์เผยยอดส่งออกนอกภาคน้ำมันเดือนมิ.ย.พุ่ง 15.9% เทียบรายปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 16, 2021 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 15.9% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี หลังจากขยายตัว 8.6% ในเดือนพ.ค.

รายงานระบุว่า ปัจจัยที่ทำให้ยอดส่งออกของสิงคโปร์ขยายตัวนั้น มาจากยอดส่งออกสินค้านอกกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะเครื่องจักรเฉพาะทาง, ปิโตรเคมี ซึ่งขยายตัว 43.2% และ 51.2% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปี

ยอด NODX ที่ไม่ใช่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของสิงคโปร์ขยายตัว 13.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนมิ.ย. หลังขยายตัว 7.9% ในเดือนพ.ค. ขณะเดียวกัน ยอด NODX อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มขึ้น 25.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 11% ในเดือนพ.ค.

หากเทียบเป็นรายเดือนหลังจากปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ตัวเลข NODX เพิ่มขึ้น 6% ในเดือนมิ.ย. สู่ระดับ 1.63 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.202 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากลดลง 0.2% ในเดือนพ.ค.

ทั้งนี้ ยอดส่งออก NODX ของสิงคโปร์ไปยังประเทศจีน เพิ่มขึ้น 27.6% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 36.9% ในเดือนพ.ค. และนับเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6


แท็ก singapore   สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ