บิตคอยน์ดิ่งใกล้หลุด 30,000 ดอลลาร์ หลังผู้จัดการกองทุนเตือนเม่าอย่าเสี่ยง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 19, 2021 21:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ดิ่งลงใกล้หลุดระดับ 30,000 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่ผู้จัดการกองทุนรายใหญ่เตือนนักลงทุนให้หลีกเลี่ยงการลงทุนในบิตคอยน์

ณ เวลา 21.40 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์ดิ่งลง 2.8% สู่ระดับ 30,750 ดอลลาร์ ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

นายเดวิด ไทซ์ ผู้จัดการกองทุนรายใหญ่ เตือนนักลงทุนว่า ขณะนี้ถือเป็น "ช่วงเวลาที่อันตรายอย่างมาก" ในการลงทุนในบิตคอยน์

"เราได้เข้าซื้อบิตคอยน์ตั้งแต่ราคายังอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ แต่หลังจากที่ราคาพุ่งแตะ 60,000 ดอลลาร์ เราก็รู้สึกว่าราคาได้เพิ่มขึ้นมากเกินไปแล้ว นอกจากนี้ ธนาคารกลางหลายแห่งยังได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการลงทุนในบิตคอยน์ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างมากในการถือครองบิตคอยน์ในวันนี้" นายไทซ์กล่าว

นอกจากนี้ นายไทซ์ยังเตือนนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในตลาดหุ้น

"หุ้นมีราคาแพงเกินไปเมื่อพิจารณาถึงผลประกอบการในอนาคต และตลาดก็ยังคงเผชิญปัญหาต่างๆ ทำให้นี่เป็นตลาดที่อันตรายมาก ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรดิ่งลงอย่างมากในขณะนี้" นายไทซ์กล่าว

อย่างไรก็ดี นายไทซ์แนะนำนักลงทุนให้เข้าลงทุนในทอง รวมทั้งบริษัทเหมืองทองและเหมืองเงิน โดยคาดว่าราคาทองจะพุ่งขึ้น 10% แตะระดับ 2,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ จากระดับราว 1,800 ดอลลาร์ในขณะนี้

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังถูกกดดันจากการที่กระทรวงยุติธรรมและกรมสรรพากรสหรัฐ รวมทั้งหน่วยงานกำกับดูแลจากหลายประเทศ ได้เข้าทำการสอบสวน Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากอาจพัวพันกับการฟอกเงินและการหลบเลี่ยงภาษี


แท็ก บิตคอยน์   NBA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ