ราคาบิตคอยน์พุ่งแรงเช้านี้ จ่อทะลุแนวต้าน 50,000 ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 23, 2021 06:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาบิตคอยพุ่งขึ้นใกล้แตะแนวต้านทางเทคนิคที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ แม้มีข่าวว่า สภาคองเกรสสหรัฐเตรียมออกกฎหมายควบคุมการซื้อขายบิตคอยน์

ณ เวลา 06.41 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 1,006 ดอลลาร์ หรือ 2.08% แตะที่ระดับ 49,430 ดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ปรับตัวขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนล่าสุดใกล้แตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้มีรายงานว่า สภาคองเกรสสหรัฐเตรียมออกกฎหมายควบคุมการซื้อขายบิตคอยน์ โดยครอบคลุมถึงการตรวจสอบธุรกรรมในตลาดสกุลเงินคริปโต รวมทั้งผู้ที่เข้าข่ายต้องเปิดเผยข้อมูลการทำธุรกรรมต่อกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS)

คอนสแตนติน อานิสซิมอฟ ผู้อำนวยการบริหารของบริษัท CEX.IO ซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโตกล่าวว่า ราคาบิตคอยน์มีแนวโน้มพุ่งทะลุแนวต้านที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ในไม่ช้านี้ หากนักลงทุนยังเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง

การพุ่งขึ้นของราคาบิตคอยน์สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนยังคงให้ความสนใจในบิตคอยน์ แม้ว่านายเจค ไคลน์ ประธานบริหารของบริษัท Evolution Mining ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำรายใหญ่ของออสเตรเลียกล่าวว่า ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตอาจจะผลักดันให้นักลงทุนบิตคอยน์หันไปลงทุนในทองคำในท้ายที่สุด

นายไคลน์กล่าวให้สัมภาษณ์ในรายการ "Squawk Box Asia" ของสถานีโทรทัศน์ CNBC เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บิทคอยน์ยังต้องใช้เวลาอีกยาวไกลก่อนที่จะแสดงให้เห็นว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความยั่งยืนและปลอดภัย ตรงข้ามกับทองคำที่สามารถพิสูจน์ให้นักลงทุนได้เห็นแล้วในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา

"สกุลเงินคริปโตเป็นการลงทุนที่ต้องใช้เงินจำนวนมากในการเก็งกำไร และผมคิดว่าในท้ายที่สุดแล้ว ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะทำให้นักลงทุนหันกลับไปลงทุนในทองคำ" นายไคลน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ