World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 27, 2021 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากกระทรวงสาธารณสุขว่า สารปนเปื้อนที่พบในวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทโมเดอร์นาในญี่ปุ่นนั้นคาดว่าเป็นผงโลหะ

-- ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดสนามบินคาบูลในอัฟกานิสถานเพิ่มขึ้นเป็น 103 รายแล้วในขณะนี้ โดยสหรัฐเชื่อว่าเป็นฝีมือของสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (ISIS)

-- คณะที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโจ ไบเดนกำลังพิจารณาเรื่องการรับรองให้นายเจอโรม พาวเวล ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นสมัยที่ 2 และอาจเสนอชื่อนางลาเอล เบร์นาร์ด ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ โดยคาดว่าแผนการดังกล่าวจะช่วยลดแรงเสียดทานที่มีต่อนายพาเวล

-- นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ประกาศขยายการล็อกดาวน์ทั่วประเทศออกไปอีก 4 วันนับจากวันนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี นางอาร์เดิร์นกล่าวว่า พื้นที่นอกเมืองโอ๊คแลนด์จะมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วนในสัปดาห์หน้า

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตารายใหม่ 70 รายในวันนี้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 347 ราย

-- สำนักงานบริหารไซเบอร์สเปซแห่งประเทศจีน (CAC) ประกาศว่า จีนจะเดินหน้าปราบปรามวัฒนธรรมแฟนคลับคนดังในโลกออนไลน์ที่สร้างความวุ่นวาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายจากภาครัฐที่ต้องการกำกับดูแลภาคอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง

-- ข้อมูลในรายงานการวิจัยของอังกฤษระบุว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน มากกว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนของแอสตร้าเซนเก้าหรือวัคซีนของไฟเซอร์

-- กระทรวงกลาโหมของอังกฤษเปิดเผยในวันนี้ว่า กองกำลังทหารของอังกฤษอยู่ระหว่างดำเนินการในขั้นสุดท้ายเพื่ออพยพประชาชนออกจากท่าอากาศยานฮามิด คาร์ไซในกรุงคาบูล และหน่วยงานในท้องถิ่นที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเอกสารได้ปิดทำการแล้ว

-- Economist Intelligence Unit (EIU) เปิดเผยรายงานระบุว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของโลกอาจเสียหายระดับล้านล้านดอลลาร์เพราะความล่าช้าในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยประเทศกำลังพัฒนาจะเสียหายหนักที่สุด เนื่องจากความไม่เท่าเทียมของการฉีด

-- ศาลประชาชนสูงสุด (SPC) ของจีนประกาศคำตัดสินเกี่ยวกับนโยบายของบรรดาบริษัทที่ให้พนักงานทำงานล่วงเวลาตั้งแต่ 9.00-21.00 น. เป็นเวลา 6 วันต่อสัปดาห์ หรือที่เรียกว่าการทำงานแบบ "996" โดยศาลตัดสินว่า นโยบายดังกล่าวขัดต่อข้อกฎหมายของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ