บิตคอยน์พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะยานเหนือ $50,000 ทะลุ 1,600,000 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 2, 2021 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะยานขึ้นเหนือระดับ 50,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 1,600,000 บาท แม้มีข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐ เรียกร้องให้มีการคุมเข้มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

ณ เวลา 19.24 น.ตามเวลาไทย บิตคอยน์พุ่งขึ้น 3.85% สู่ระดับ 50,021.75 ดอลลาร์ หรือราว 1,625,000 บาท ในการซื้อขายบนแพลตฟอร์ม Coinbase

ทั้งนี้ นายแกรี เกนสเลอร์ ประธานก.ล.ต.สหรัฐ เรียกร้องให้แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลทุกแห่งให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ควบคุมกฎระเบียบ เนื่องจากหากไม่ให้ความร่วมมือ แพลตฟอร์มต่างๆจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบเอง

ทางด้านนายไนเจล กรีน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท deVere Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเช่นกันว่า "สกุลเงินคริปโตจะต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบ และมีมาตรฐานที่เข้มงวดเหมือนกับระบบการเงินอื่นๆ ซึ่งการดำเนินการที่ดีที่สุดคือการทำผ่านทางแพลตฟอร์มซื้อขายต่างๆ"

นักลงทุนขานรับท่าทีของก.ล.ต.สหรัฐ เนื่องจากมองว่าการเข้าสู่การกำกับดูแลของทางการจะช่วยทำให้สกุลเงินคริปโตถูกกฎหมาย ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนที่ยังคงคลางแคลงใจต่อการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังได้แรงหนุนจากการที่บริษัทขนาดใหญ่ และรัฐบาลของหลายประเทศเริ่มให้การยอมรับบิตคอยน์

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากออกมาต่ำกว่าคาด ก็อาจจะส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เลื่อนการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ออกไป จากเดิมที่มีกำหนดดำเนินการก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อสกุลเงินดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ