นายกฯออสเตรเลียลั่นเปิดให้เดินทางระหว่างรัฐในประเทศได้สิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 5, 2021 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียได้ออกมาประกาศว่า จะเปิดให้มีการเดินทางระหว่างรัฐภายในประเทศภายในช่วงสิ้นปีนี้ แม้ว่า จะยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการใช้มาตรการล็อกดาวน์ในเมืองหลัก ๆ อยู่ก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายกฯออสเตรเลียยังได้ให้คำมั่นว่า จะมีการเปิดชายแดนภายในประเทศ และชาวออสเตรเลียก็จะได้พบปะกันในรูปแบบกลุ่มที่มีคนจำนวนมากได้ในวันคริสต์มาส

ทั้งนี้ ออสเตรเลียได้ยกเลิกมาตรการโควิดซีโร่ ท่ามกลางการระบาดในเมืองซิดนีย์ เมลเบิร์น และแคนเบอร์รา ซึ่งมีการใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดกับประชาชนในพื้นที่ถึงกว่าครึ่งหนึ่ง

นายกฯออสเตรเลีย กล่าวว่า การใช้มาตรการโควิดซีโร่ต่อไปก็มีแต่จะทำให้ชาวออสเตรเลียต้องล้าหลัง ในขณะที่โลกได้ก้าวไปข้างหน้าแล้ว

โดยหน่วยงานรัฐได้เห็นพ้องเรื่องการเปิดพรมแดนและผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ลง เมื่อประชากรในวัยผู้ใหญ่ได้รับวัคซีนแล้ว 70-80%

สำหรับสถานการณ์การฉีดวัคซีนในปัจจุบันนั้น ออสเตรเลียถือว่ามีความคืบหน้า ซึ่งจะสามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายดังกล่าวภายในปีนี้

นายมอร์ริสัน กล่าวว่า ทุก ๆคน จะสามารถวางแผนสำหรับคริสต์มาสภายในครอบครัวกับคนที่คุณรักได้ที่โต๊ะรับประทานอาหารเย็น ไม่มีใครอยากให้โควิดมาขโมยช่วงเวลาแห่งคริสต์มาสไป เรามีแผนและการฉีดวัคซีนก็พร้อมเปิดให้บริการ เพื่อที่จะทำให้ทุกคนสามารถวางแผนสำหรับคริสต์มาสได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ