บิตคอยน์ฟื้นตัว หลังร่วงหนักจากข่าวความผิดพลาดทางเทคนิคในเอลซัลวาดอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 8, 2021 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ฟื้นตัวเล็กน้อยในการซื้อขายเช้านี้ หลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเอลซัลวาดอร์เผชิญกับปัญหาความผิดพลาดทางเทคนิคในการเปิดใช้งานสกุลเงินดิจิทัลอย่างถูกต้องตามกฎหมายในวันแรก

บิตคอยน์ดีดตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 47,100 ดอลลาร์ในเวลา 11.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์วันนี้ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 17% ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ ซึ่งการร่วงลงอย่างหนักของบิตคอยน์ได้ฉุดสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ให้ดิ่งลงตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น Ether, Dogecoin รวมถึงดัชนี Bloomberg Galaxy Crypto Index

"ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โลกโซเชียลมีเดียต่างระมัดระวังและจับตาบิทคอยน์กันอย่างมาก เนื่องจากคาดการณ์ว่าบิตคอยน์อาจร่วงลงหลังจากวันสำคัญของเอลซัลวาดอร์" เอ็ดเวิร์ด โมยา นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ Oanda Corp กล่าว

รายงานระบุว่า นักลงทุนบางรายเข้าซื้อบิตคอยน์ก่อนที่เอลซัลวาดอร์จะบังคับใช้กฎหมายบิตคอยน์ในวันที่ 7 กันยายน แต่หลังจากนั้นนักลงทุนได้เทขายทำกำไร

การประกาศรับรองให้สามารถใช้บิตคอยน์ชำระเงินอย่างถูกกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างยากลำบาก เนื่องจากรัฐบาลเผชิญกับความผิดพลาดทางเทคนิคเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินบิตคอยน์ในช่วงเช้าวันแรกของการใช้งาน แม้จะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ในภายหลัง ขณะนายนายิบ บูเคเล ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ ระบุว่า เอลซัลวาดอร์ได้ช้อนซื้อบิตคอยน์ที่ร่วงลงเพิ่มอีก 150 เหรียญ ส่งผลให้ในปัจจุบันเอลซัลวาดอร์มีการถือครองบิตคอยน์มากถึง 550 เหรียญ คิดเป็นมูลค่า 26 ล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ