โบอิ้งคาดสายการบินต้นทุนต่ำหนุนดีมานด์เครื่องบินในช่วง 20 ปีข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 21, 2021 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง เปิดเผยว่า สายการบินต้นทุนต่ำของยุโรปจะช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อเครื่องบินใหม่ในภูมิภาคในช่วง 20 ปีข้างหน้า เนื่องจากสายการบินต้องการเครื่องบินใหม่ที่ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่า เพื่อทดแทนเครื่องบินรุ่นเก่า

โบอิ้งคาดการณ์ว่า สายการบินในยุโรปจะสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารที่มีช่องทางเดินเดียว (Single-aisle planes) 7,100 ลำซึ่งมักใช้ในการเดินทางระยะสั้นในช่วงปีนี้ถึงปี 2583 โดยมีสายการบินต้นทุนต่ำ เช่น ไรอัน แอร์ ช่วยหนุนความต้องการเครื่องบินดังกล่าว

ในจำนวนเครื่องบิน 7,100 ลำนั้น ซึ่งมีเครื่องบินโบอิ้ง รุ่น 737 คู่แข่งของเครื่องบินแอร์บัส A320 และ A321 รวมอยู่ด้วย คาดว่า จะมีความต้องการอยู่ที่เกือบ 3,000 ลำในช่วง 10 ปีข้างหน้า

ทางด้านนายดาร์เรน ฮัลส์ท รองประธานฝ่ายการตลาดพาณิชย์ของโบอิ้งระบุว่า ความต้องการเครื่องบินในยุโรปมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งต่อไปอีกด้วยแรงหนุนจากสายการบินต้นทุนต่ำมากกว่าภูมิภาคอื่นๆ ในโลก

"เราคาดการณ์ว่า ความต้องการเครื่องบินโดยสารที่มีช่องทางเดินเดียวทั่วโลกนั้น 40% มาจากสายการบินต้นทุนต่ำ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวในยุโรปนั้นอาจมีสัดส่วนสูงกว่าเล็กน้อย" นายฮัลส์ทกล่าว

นอกจากนี้ โบอิ้งยังคาดว่า ความต้องการเครื่องบินลำตัวกว้างในยุโรปจะอยู่ที่ 1,545 ลำในช่วง 20 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ