"เทสลา" จ่อย้ายสำนักงานใหญ่ไปเท็กซัส ยันเดินหน้าแผนเพิ่มการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 8, 2021 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลา อิงค์ ประกาศในการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ว่า เทสลาจะย้ายสำนักงานใหญ่จากเมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนียไปยังเมืองออสติน รัฐเท็กซัส

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นที่โรงงานประกอบรถยนต์ของเทสลา ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างนอกเมืองออสตินบนพื้นที่ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำโคโลราโดใกล้กับสนามบิน

อย่างไรก็ตาม เทสลายังคงวางแผนที่จะเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานในแคลิฟอร์เนียต่อไป ไม่ว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่หรือไม่ก็ตาม

นายมัสก์กล่าวว่า "เราจะยังคงขยายการดำเนินงานของเราในแคลิฟอร์เนียต่อไป ความตั้งใจของเราคือเพิ่มการผลิตที่ฟรีมอนต์และกิกะเนวาดาให้ได้ 50%"

เมื่อพูดถึงโรงงานที่กำลังก่อสร้างในออสติน นายมัสก์ตั้งข้อสังเกตว่า อาจต้องใช้เวลาสักระยะกว่าจะสามารถผลิตได้เต็มกำลัง แม้หลังจากสร้างเสร็จแล้วก็ตาม

นายมัสก์กล่าวว่า เทสลาใช้เวลาในการสร้างโรงงานน้อยกว่าเวลาที่ต้องใช้เพื่อให้ได้ปริมาณการผลิตในระดับสูง เช่น โรงงานเทสลาในเซี่ยงไฮ้สร้างเสร็จใน 11 เดือน แต่ต้องใช้เวลา 1 ปีกว่าจะได้ปริมาณการผลิตในระดับสูง และนายมัสก์คาดว่าโรงงานเทสลาแห่งใหม่ใกล้เมืองออสตินก็จะเป็นแบบเดียวกับโรงงานในเซี่ยงไฮ้

ทั้งนี้ เทสลาไม่ใช่บริษัทแรกที่ย้ายสำนักงานใหญ่จากแคลิฟอร์เนียไปยังเท็กซัส โดยเมื่อปีที่แล้ว "ออราเคิล" และ "ฮิวเลตต์ แพคการ์ด" ก็เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีที่ตัดสินใจย้ายสำนักงานใหญ่เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ