ผู้นำ IMF เสนอชื่อ "เคนจิ โอคามูระ" จนท.ญี่ปุ่นนั่งแท่นรองผู้อำนวยการ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 11, 2021 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นสามารถรักษาตำแหน่งรองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เอาไว้ได้ หลังนางคริสตาลินา จอร์เจียวา ผู้อำนวยการ IMF ประกาศว่า เธอมุ่งหมายจะแต่งตั้งนายเคนจิ โอคามูระ อดีตเจ้าหน้าที่การเงินระดับสูงของญี่ปุ่นให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว

ทั้งนี้ IMF ระบุว่า นายโอคามูระ วัย 60 ปี จะกลายเป็น 1 ใน 4 รองผู้อำนวยการภายใต้การบังคับบัญชาของนางจอร์เจียวา ซึ่งจะมีผลบังคับใช้วันที่ 3 ธ.ค. แทนนายมิทสึฮิโระ ฟูรุซาวะ ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังระดับอาวุโสของญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน

สำหรับประวัติการทำงานของนายโอคามูระนั้น หลังเข้าร่วมกระทรวงการคลังญี่ปุ่นในปี 2528 เขาได้ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายต่อหลายตำแหน่ง รวมถึง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังฝ่ายกิจการระหว่างประเทศเป็นเวลา 1 ปีถึงเดือนก.ค.ปี 2564 ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศให้กับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดเปิดเผยข้อมูลของ IMF ว่า นายโอคามูระสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขากฎหมายจากมหาวิทยาลัยโตเกียว และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทในสาขานโยบายสาธารณะจากสถาบันรัฐศาสตร์จอห์น เอฟ. เคนเนดี้ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ