ยอดค้าปลีกอังกฤษเดือนต.ค.เพิ่ม 0.8% ปชช.แห่ชอปปิงรับเทศกาลคริสต์มาส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 19, 2021 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดค้าปลีกของอังกฤษปรับตัวสูงขึ้นในเดือนต.ค. เนื่องจากประชาชนออกไปจับจ่ายสินค้าก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส โดยเฉพาะในกลุ่มเสื้อผ้าและของเล่น

สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ (ONS) ระบุว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษปรับตัวขึ้น 0.8% ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการปรับขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ โดยยอดขายเสื้อผ้าแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาดของโรคโควิด-19

"ยอดค้าปลีกปรับตัวสูงขึ้นในเดือนต.ค. หลังจากที่ไม่มีการขยายตัวมานาน 5 เดือน แต่ถึงแม้ยอดขายสินค้าในภาพรวมจะอยู่เหนือระดับก่อนการเกิดโรคระบาด แต่ก็ยังคงมีทิศทางที่ไม่แน่นอน" นายแกรนท์ ฟิทซ์เนอร์ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ ONS กล่าว

สำหรับสินค้าที่ประชาชนซื้อหรือพรีออเดอร์ไว้เตรียมต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสปีนี้เร็วกว่าปกติก็ได้แก่ ของเล่นและเสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับ

ก่อนหน้านี้ ผลการสำรวจโดยบริษัทวิจัย GfK ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอังกฤษปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ -14 ในเดือนพ.ย.จาก -17 ในเดือนต.ค. แม้จะมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้ออยู่บ้าง ขณะที่ ประชาชนมีความมั่นใจมากขึ้นที่จะซื้อหาสินค้าราคาแพง ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับบรรดาผู้ค้าปลีกในช่วงที่เทศกาลคริสต์มาสใกล้จะมาถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ