"ซัมซุง" เตรียมประกาศที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐภายในสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2021 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เตรียมประกาศที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ในสหรัฐในสัปดาห์นี้ หลังจากนายลี แจยง รองประธานบริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เดินทางเยือนสหรัฐและแคนาดา

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า หลายฝ่ายคาดว่าเมืองเทย์เลอร์ รัฐเทกซัส ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองออสติน น่าจะเป็นสถานที่ตัวเต็งสำหรับโรงงานแห่งใหม่ หลังจากมีการเสนอผลประโยชน์เพื่อจูงใจบริษัท ขณะเดียวกัน ซัมซุงก็กำลังพิจารณาเมืองเมเนอร์ รัฐเท็กซัส และเมืองฟีนิกซ์ที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงทางตอนเหนือของรัฐนิวยอร์กเช่นกัน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า นายลียังได้พบกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก ตลอดจนผลประโยชน์ที่ซัมซุงจะได้รับ หากบริษัทตัดสินใจสร้างโรงงานในสหรัฐ

แหล่งข่าวจากสมาชิกสภาคองเกรสกล่าวว่า นายลีจะประกาศสถานที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ภายในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เขาเดินทางกลับไปยังเกาหลีใต้

ทั้งนี้ นายลีเดินทางออกจากเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 14 พ.ย. เพื่อเดินทางไปทำธุรกิจในต่างประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดแบบมีทัณฑ์บนเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา โดยเขาได้พบกับนายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ และนายแอนดี แจสซี ซีอีโอของแอมะซอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ