อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหวั่นนทท.ยกเลิกทริป หลังหลายชาติคุมเข้มสกัด "โอไมครอน"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 29, 2021 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัททัวร์หลายแห่งเผยว่า นักท่องเที่ยวพิจารณาขอยกเลิกหรือเลื่อนทริปเดินทางออกไป หลังประเทศต่าง ๆ ออกมาตรการจำกัดการเดินทางล่าสุดเพื่อสกัดโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกที่มีความเปราะบางอยู่ก่อนแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แอฟริกาใต้ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่มีการค้นพบโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนนั้น คิดเป็นอัตราส่วนเพียงเล็กน้อยของการท่องเที่ยวต่างประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้อิสราเอลกับญี่ปุ่นประกาศปิดพรมแดน ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกคนเข้าประเทศ ส่วนอังกฤษกับออสเตรเลียก็ออกมาตรการคุมเข้มผู้เดินทางเข้าประเทศทุกคนเพื่อรับมือกับโควิดสายพันธุ์ใหม่

นายเจเรไมอา หว่อง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาดแห่งบริษัททัวร์ท่องเที่ยว ชาน บราเธอร์ส ทราเวล ในสิงคโปร์ กล่าวว่า ลูกค้าบางรายกังวลเรื่องมาตรการการเดินทาง และได้โทรมาสอบถามตัวเลือกต่าง ๆ สำหรับทริปไปออสเตรเลียที่จะถึงนี้ เนื่องจากมีมาตรการกักตัวแบบใหม่

โฆษกของบริษัทสกายไลน์ ทราเวล ของสิงคโปร์ ซึ่งขายแพคเกจทัวร์ไปยุโรปและเกาหลีใต้ กล่าวว่า ทางบริษัทกังวลถึงสถานการณ์ดังกล่าวแม้ขณะนี้จะยังไม่มีลูกค้ามาขอยกเลิกทริปก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ