"เคธี วูด" ช้อนซื้อทวิตเตอร์กว่า 1 ล้านหุ้น หลังซีอีโอลาออกฉุดราคาร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 1, 2021 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ARK Investment Management ซึ่งบริหารงานโดยนางเคธี วูด ได้เข้าช้อนซื้อหุ้นของบริษัททวิตเตอร์กว่า 1 ล้านหุ้น หลังจากราคาหุ้นทวิตเตอร์ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี อันเนื่องมาจากข่าวการลาออกของนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัททวิตเตอร์

ข้อมูลที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ระบุว่า ARK ได้เข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์จำนวน 1.1 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 48.9 ล้านดอลลาร์ โดยซื้อในราคาปิดตลาดวันอังคาร (30 พ.ย.) ที่ระดับ 43.94 ดอลลาร์

การเข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์ดังกล่าวนับเป็นการซื้อหุ้นในวันเดียวในปริมาณมากที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.ปีนี้ โดย ARK Investment Management เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของทวิตเตอร์อยู่แล้ว

เมื่อวันอังคาร นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยก่อนหน้านี้ นายดอร์ซีย์รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของทั้งบริษัททวิตเตอร์ และบริษัทสแควร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในธุรกิจชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลของนายดอร์ซีย์ ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจต่อเอลเลียต แมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในทวิตเตอร์ และได้เรียกร้องให้นายดอร์ซีย์ลาออกจากตำแหน่งจาก 1 ใน 2 บริษัทดังกล่าว

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ได้แต่งตั้งให้นายพาราก อากราวัล ซึ่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี ให้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนายดอร์ซีย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ