โพลเผยปีนี้พนง.อินเดียอาจได้ปรับขึ้นเงินเดือนสูงสุดนับตั้งแต่ปี 59

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 17, 2022 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจจาก 2 บริษัทด้านการประเมินบุคลากรเปิดเผยว่า พนักงานในอินเดียอาจได้รับการปรับขึ้นเงินเดือนเฉลี่ย 9% - 9.9% ในปีนี้ ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2559

ออน (Aon) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษา รายงานผลการสำรวจจากบริษัทประมาณ 1,500 แห่ง ระบุว่า ตัวเลขการออกจากงานพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ทศวรรษในปี 2564 หรือแตะประมาณ 21% เมื่อเทียบกับ 12.8% ในปี 2563

ขณะเดียวกัน เมอร์เซอร์ (Mercer) บริษัทด้านการประเมินบุคลากร เปิดเผยผลสำรวจบริษัท 988 แห่งซึ่งมีพนักงานประมาณ 5,700 ราย โดยระบุว่า ขณะที่ภูมิทัศน์ทางธุรกิจเปลี่ยนแปลงเนื่องจากการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น ความต้องการทักษะเฉพาะกลุ่มก็ปรับตัวสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

รายงานระบุว่า นักพัฒนาจาวา, จาวาสคริปต์ และเอสคิวแอล จะเป็นตำแหน่งที่เป็นที่ต้องการอย่างมากในปี 2565 และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (DevOps) ได้กลายเป็นหนึ่งในบทบาทที่โดดเด่นในการว่าจ้างในอุตสาหกรรม เนื่องจากองค์กรต่าง ๆ ต้องการยกระดับความปลอดภัยด้านเครือข่ายรวมถึงการนำระบบคลาวด์มาใช้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจระบุว่า ภาคส่วนต่าง ๆ เช่น โลหะและเหมืองแร่, ร้านอาหาร และซีเมนต์ จะได้รับการปรับขึ้นค่าแรงที่ต่ำกว่า


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ