"ดิสนีย์" ระงับฉายภาพยนตร์ทั้งหมดในรัสเซีย ประณามกรณีบุกยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 1, 2022 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ ประกาศว่า ทางบริษัทจะระงับการนำภาพยนตร์ทุกเรื่องของดิสนีย์เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของรัสเซีย เพื่อตอบโต้รัสเซียที่ใช้กำลังทหารบุกโจมตียูเครน

ดิสนีย์ระบุในแถลงการณ์ว่า "เมื่อพิจารณาจากการที่รัสเซียรุกรานยูเครนโดยที่ยูเครนไม่เคยกระทำการยั่วยุ และวิกฤตการณ์ด้านมนุษยชนที่เกิดขึ้นกับยูเครนในขณะนี้ ดิสนีย์ได้ตัดสินใจที่จะระงับการนำภาพยนตร์ทั้งหมดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของรัสเซีย ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ เช่น 'Turning Red' จากค่ายพิกซาร์ ส่วนการตัดสินใจในอนาคตนั้น เราจะพิจารณาเกี่ยวกับความคืบหน้าของสถานการณ์"

"ขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาจากวิกฤตการณ์ของผู้ลี้ภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้แล้ว ดิสนีย์ตัดสินใจที่จะร่วมงานกับหุ้นส่วนของเราที่เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) เพื่อจัดหาความช่วยเหลือเร่งด่วน และความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่บรรดาผู้ลี้ภัย" ดิสนีย์ระบุในแถลงการณ์

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ดิสนีย์เป็นสตูดิโอภาพยนตร์รายแรกของฮอลลีวูดที่แสดงออกถึงการต่อต้านรัสเซียอย่างชัดเจน หลังจากที่รัสเซียใช้กำลังทหารรุกรานยูเครน

ทั้งนี้ แม้ยอดขายบัตรชมภาพยนตร์ในรัสเซียจะไม่มากเท่ากับยอดขายในจีน แต่รัสเซียยังคงเป็นตลาดสำคัญของดิสนีย์ โดยก่อนหน้านี้ ภาพยนตร์เรื่อง "Spider-Man: No Way Home" ซึ่งดิสนีย์อำนวยการผลิตร่วมกับบริษัทโซนี่ สามารถทำรายได้มากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ