World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2022 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ตกในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีนเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสาร 132 คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด และเป็นอุบัติเหตุด้านการบินพาณิชย์ที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 10 ปีของจีน

-- รัสเซียจะระงับการเจรจากับญี่ปุ่นในประเด็นสนธิสัญญาสันติภาพสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังญี่ปุ่นคว่ำบาตรกรณีที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน

-- นายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ลงนามในกฎหมายที่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเป็นเจ้าของกิจการสื่อสารโทรคมนาคม, สายการบิน, สื่อสารมวลชน, ทางด่วน, โทลล์เวย์ และอื่น ๆ ได้โดยสมบูรณ์

-- CoinShares ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลเปิดเผยในวันจันทร์ (21 มี.ค.) ว่า มีเม็ดเงินไหลออกจากตลาดผลิตภัณฑ์การลงทุนและกองทุนคริปโทเคอร์เรนซีติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการใช้มาตรการควบคุมตลาดคริปโทฯ รวมทั้งผลกระทบที่เกิดจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

-- นายโรเบิร์ต ฮาเบค รัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมนีได้เรียกร้องให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพิ่มการผลิตน้ำมัน พร้อมกล่าวว่าบรรดาชาติอาหรับไม่ควรได้ประโยชน์จากกรณีที่นานาประเทศออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย โทษฐานรุกรานยูเครน

-- โกลด์แมน แซคส์ รุกคืบสู่ตลาดตราสารอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยล่าสุดโกลด์แมน แซคส์ ได้กลายเป็นธนาคารรายใหญ่แห่งแรกของสหรัฐที่ทำการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีนอกตลาด (Over-The-Counter หรือ OTC)

-- อีเธอร์ (Ether -ETH) กลับมามีผลงานโดดเด่นกว่าคู่แข่งตลอดกาลอย่างบิตคอยน์อีกครั้ง หลังจากที่มีสัญญาณในเชิงบวกเกี่ยวกับการอัปเกรดซอฟต์แวร์ที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบล็อกเชนของอีเธอเรียม

-- เว็บไซต์ VariFlight ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ติดตามข้อมูลการบินเปิดเผยว่า มีเที่ยวบินประมาณ 74% ของทั้งหมด 11,800 เที่ยวในจีนถูกยกเลิกไปแล้วในวันนี้ รวมถึงเที่ยวบินส่วนใหญ่ระหว่างปักกิ่งกับเซี่ยงไฮ้ ทั้งที่โดยปกติแล้วจะเป็นเส้นทางภายในประเทศที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ