หุ้นไนกี้พุ่งกว่า 5% เช้านี้ ขานรับผลประกอบการแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2022 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นไนกี้พุ่งขึ้นกว่า 5% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการที่ตลาดนิวยอร์กช่วงเช้านี้ หลังบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาดในไตรมาส 3 ของปีงบการเงินที่สิ้นสุดวันที่ 28 ก.พ. 2565 โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในอเมริกาเหนือ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ไนกี้มีกำไรต่อหุ้นในไตรมาสดังกล่าวอยู่ที่ 87 เซนต์ ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์ สตรีทคาดการณ์ไว้ที่ 71 เซนต์ ขณะที่รายได้อยู่ 1.087 หมื่นล้านดอลลาร์ มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.059 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ไนกี้มีรายได้สุทธิในไตรมาส 3 ที่ระดับ 1.4 พันล้านดอลลาร์ หรือ 87 เซนต์ต่อหุ้น ซึ่งแม้ว่าลดลงจากระดับ 1.45 พันล้านดอลลาร์ หรือ 90 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ตัวเลขดังกล่าวยังสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 71 เซนต์ต่อหุ้น

ส่วนยอดขายของไนกี้เพิ่มขึ้น 5% แตะที่ 1.087 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรดับ 1.036 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.059 หมื่นล้านดอลลาร์

นายจอห์น โดนาโฮ ซีอีโอของไนกี้กล่าวว่า ผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกิดคาดในไตรมาสดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถในการดำเนินงานของไนกี้แม้ในสภาพแวดล้อมที่ผันผวน พร้อมเสริมว่า "ความต้องการของตลาดยังคงมากกว่าสินค้าที่เรามีอย่างมาก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ