ก.ล.ต.สหรัฐเรียกร้องตลาดล่วงหน้าร่วมกำกับดูแลแพลตฟอร์มคริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 5, 2022 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแกรี เจนสเลอร์ ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เปิดเผยว่า SEC และคณะกรรมาธิการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (CFTC) ควรทำงานร่วมกันเพื่อกำกับดูแลแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี

นายเจนสเลอร์ได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นโดยภาควิชากฎหมายแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย โดยเขาขอให้เจ้าหน้าที่ของ SEC ร่วมมือกับ CFTC ในการพัฒนาแผนฉบับใหม่เพื่อควบคุมแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญโทเคน และขณะนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวก็เปิดให้มีการซื้อขายทั้งหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์

"จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้กฎระเบียบมากขึ้นกับแพลตฟอร์มคริปโทฯ เนื่องจากขณะนี้นักลงทุนรายย่อยมีความกังวลเรื่องการหลอกลวงและการปั่นราคาในตลาด ดังนั้นผมจึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพิจารณาแนวทางที่ดีที่สุด เพื่อดำเนินการขึ้นทะเบียนและกำกับดูแลแพลตฟอร์มคริปโทฯ ซึ่งขณะนี้เปิดให้มีการซื้อขายทั้งหลักทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์"

นอกจากนี้ นายเจนสเลอร์กล่าวว่า SEC จะประเมินว่า แพลตฟอร์มต่าง ๆ มีการคุ้มครองทรัพย์สินของลูกค้าอย่างเท่าเทียมกันหรือไม่ และดูว่ากลไกดังกล่าวควรจะมีการแยกออกจากการดำเนินการซื้อขายตามปกติหรือไม่ โดยนายเจนสเลอร์ย้ำว่า โทเคนส่วนใหญ่คือหลักทรัพย์ และควรอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ SEC


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ